ใต้เงาบาป 14.1

เฉพาะอ่านออนไลน์
ใต้เงาบาป 14.1
 
บทประพันธ์ของ "ช่อมณี"

          มันตรินีลืมตาขึ้นก็พบว่ากำลังนั่งอยู่ในห้องแคบ  ค่อนข้างอับชื้น  โดยมีดวงไฟส่องแสงสีเหลืองฉายมาที่ตัวหล่อน  ทำให้แสบตายิ่งนัก  เสียงประตูเปิดทำให้หล่อนพยายามเพ่งมองผู้ที่เข้ามาใหม่  แต่ก็เห็นเพียงรองเท้าของชายและหญิงที่ก้าวเข้ามาโดยอาศัยแสงสว่างจากโคมไฟเล็กๆนั่นเอง  เนื่องจากบริเวณโดยรอบมืดมากหล่อนก้มมองตัวเองจึงรู้ว่ากำลังถูกมัดติดกับเก้าอี้  ได้พยายามดิ้นรนเพื่อเป็นอิสระ

เสียงหัวเราะบาดหูดังขึ้น  มันตรินีรู้สึกคุ้นหูยิ่งนัก  จึงพยายามเพ่งมองไปที่ต้นเสียง  แต่ไม่อาจเห็นคนๆนั้นได้เลย

เธอคงจำฉันได้นะ  ตรี    เจ้าของเสียงหัวเราะยื่นหน้าเข้าใกล้หญิงสาว 

มันตรินีจำเจ้าของดวงหน้ากลม  จมูกโด่ง  ดวงตาเรียวเล็ก  ริมฝีปากบางเฉียบได้เป็นอย่างดี  แม้จะไม่ได้พบกันนานแล้ว

ไอรีน ! “

ความจำดีมาก ! “   สาวร่างเล็กบางแย้มยิ้มเล็กน้อย

เธอจับฉันมารึ ? “

เปล่า    ไอรีนตอบ  นัยน์ตาหรี่มองเชิงเยาะ   เธอควรขอบใจฉันที่มาพบเธอก่อนที่เธอจะกลายเป็นสาวขี้ยาคนใหม่นะ ตรี

สาวขี้ยา ! “

เจ้าของร่างเล็กขยับแว่นตากรอบทองเล็กน้อย  ก่อนจะเอ่ยว่า   เธอกำลังขัดขวางการค้ายาบ้าในโรงเรียน  พวกนั้นจึงคิดสั่งสอนเพราะสูญเสียผลประโยชน์ไปมาก  เข้าใจหรือยัง ? “

มันตรินีเริ่มขุ่นเคืองกับพฤติกรรมของพ่อค้ายาบ้าพวกนั้นมาก  ริมฝีปากงามได้รูปเม้มเข้าหากันแน่น

เธอคงโกรธพวกนั้นสินะ    ไอรีนมองอย่างเท่าทันความคิดของอีกฝ่าย  พลางแย้มยิ้มเล็กน้อย   ฉันรู้ดีว่าเธอมีอุดมการณ์สูงส่งเพียงใด  ตรี

ขอบคุณมาก  ไอรีน

สาวร่างเล็กชะโงกหน้ามาจ้องในดวงตากลมโตภายใต้กรอบแว่นของมันตรินี  พลางบอกเสียงดุกร้าวว่า   ฉันไม่ได้ช่วยเธอเพราะต้องการคำพูดขอบคุณหรอกนะ ตรี

เธอต้องการอะไรกันแน่ ? “

ตอบคำถามของฉันสองข้อก็พอ    ไอรีนกล่าวเน้นเสียง

มันตรินีนิ่งคิดครู่หนึ่ง  จึงพยักหน้าตกลง  แล้วเอ่ยขึ้นว่า   ก่อนจะถามฉัน  เธอน่าจะแนะนำให้รู้จักอีกสองคนที่อยู่ในห้องนี้ด้วยสิ

ไม่จำเป็น ! “   ไอรีนกระชากเสียงตอบ  พลางชำเลืองมองยังมุมห้องอันเป็นตำแหน่งของคนทั้งสองที่มันตรินีเห็นเพียงรองเท้าของชายและหญิงนั้น

พวกเขาต้องการเพียงเห็นเธอถนัดตาเท่านั้น ! “

มันตรินีขมวดคิ้วเล็กน้อย   ตัวฉันมีความน่าสนใจขนาดนั้นเชียว

แน่นอน ตรี    ไอรีนตอบเสียงเยาะ   ทั้งครอบครัวเลยล่ะ

ไอรีน ! “

เสียงเรียกของหญิงสูงวัยในความมืด  ทำให้ไอรีนมีอาการชะงักงัน  สีหน้าเจื่อนเล็กน้อย

ตอบคำถามของฉันก็พอ    ไอรีนเริ่มพูดเข้าเรื่อง

ถามสิ

ทำไมเธอกับชินจึงไม่แต่งงานกัน  ทั้งๆที่อุตส่าห์แย่งชิงเขาไปจากฉันได้แล้ว

เธอยังติดใจเรื่องนี้อยู่อีกรึ ? “   มันตรินีมองอีกฝ่ายอย่างค้นหา

ใช่    ไอรีนตอบกระชากเสียง  แววตาขื่นขม   ฉันไม่เคยลืมว่าเพื่อนอย่างเธอแย่ง

แฟนของฉันไปโดยไม่ละอายใจสักนิด

คบเป็นแฟนกันได้  ก็เลิกได้  ไม่เห็นต้องมีเหตุผลอะไรนี่นา

เธอไม่ใช่คนทำอะไรแบบไม่มีเหตุผล    ไอรีนบอกเสียงเข้ม   ชินก็ไม่ใช่ผู้ชายที่โลเล  เขารักเธอมาก  แต่ยอมแยกทางกัน  มันต้องมีเหตุผลซ่อนเร้นอยู่สิ

เรื่องของเราทั้งสองไม่เกี่ยวข้องกับเธอเลยนะ

ฉันต้องการรู้ว่าทำไมเธอกับเขาต้องเลิกกัน  ทั้งที่รักกันมากเพียงนั้น  มันเป็นปัญหาที่ท้าทายสำหรับฉันนะ ตรี

มันตรินีนิ่งคิด  แววตาเรียบเฉย   ฉันไม่ต้องการตอบคำถามนี้ ! “

เธอสัญญาว่าจะตอบคำถามของฉัน ! “

คำตอบของฉันคือ  เป็นเรื่องส่วนตัว  จึงไม่อาจบอกเธอได้    มันตรินีตอบเสียงกร้าวบ้าง

ถ้าเธอไม่ตอบ  ฉันจะถือว่าไม่เป็นไปตามข้อตกลงของเรา

เจ้าของดวงตากลมโตมองเพื่อนเก่าอย่างค้นหา   เธอยังรักชินอยู่รึ  ไอรีน

ไอรีนหัวเราะในลำคอ  พลางตอบเสียงหยันว่า  ตอนนี้ชินเป็นแค่ความหลังที่ทำให้ฉันอับอายเท่านั้น

ฉันไม่นึกว่าเธอยังเจ็บแค้นกับความเข้าใจผิดในอดีตอยู่นะ

เธอย่อมลืมง่ายสิ  เพราะเธอคือผู้ชนะนี่นา    ไอรีนบอกเสียงกร้าว  นัยน์ตาวาวโรจน์

มันตรินีเหยียดยิ้ม   เธอไม่ยอมรับความจริงเรื่องที่ทึกทักให้ชินเป็นคนรักของเธอ  ทั้งที่เขาเคยชี้แจงไปแล้วต่างหาก

ไม่จริง ! “  ไอรีนกระชากเสียงดุ   ก่อนที่เธอจะเข้ามาเรียน  ชินกับฉันมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  ทุกคนในชั้นเรียนต่างชื่นชมเราทั้งสองมาก

ทั้งฉลาด  ทั้งหล่อสวยเหมือนกันใช่ไหมล่ะ ? “

ไอรีนถลึงตามองอีกฝ่ายด้วยความเจ็บแค้น   เมื่อเธอก้าวเข้ามาเป็นน้องใหม่ของคณะฯที่เพียบพร้อมด้วยพรสวรรค์  ชินก็เปลี่ยนไป

เขาเห็นเธอเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งเท่านั้น    มันตรินีพูดแทงใจ   ชินอาจใจอ่อนเกินไปที่ไม่ยอมบอกในตอนแรก  เรื่องจึงลุกลามมากเพียงนี้  แต่เมื่อเขายอมพูดกับเธอ  เรื่องน่าจะจบลงด้วยดีนี่นา

มันเป็นปัญหาคาใจของฉัน ตรี

เธอรู้สึกถูกเหยียดหยามที่โดนแย่งคนรักสินะ

ไอรีนยืนนิ่ง  เมื่ออีกฝ่ายเดาใจได้อย่างถูกต้อง

มันตรินีนั่งถอนใจหนัก  ดวงตาฉายแววหม่นเศร้า  ยามเอ่ยว่า   ฉันกลับคิดว่าเป็นโชคดีของเธอที่ชินไม่ได้รักเธอ  เพราะมันคงเป็นความเจ็บปวดชั่วครู่เท่านั้น

ไอรีนมองอย่างไม่เข้าใจคำพูดของอีกฝ่ายนัก   เพื่อนเก่าซึ่งเป็นศัตรูหัวใจกล่าวต่อไปว่า  

ความรักที่ฉันกับชินมีให้แก่กัน  มันกลายเป็นความทุกข์ที่ต้องทนแบกรับไปตลอดชีวิต  เรามองไม่เห็นทางออกที่ดี  นอกจากฝ่ายหนึ่งเลือกที่จะไปเอง

ชินไปจากเธอเองรึ ? “

มันตรินีเม้มปากนิดหนึ่ง  ก่อนจะพยักหน้ารับ   ความรักของเขาทำให้ตัดสินใจเช่นนั้นทั้งที่รู้ว่าเราต่างต้องเจ็บปวดมาก

ทำไม ? “

ฉันคิดว่าตอบคำถามนี้มากพอแล้วนะ    มันตรินีตอบตัดบททันที  แววตากร้าวขึ้น

หากคิดจะเอาคำตอบต่อไป  เธอจะได้เพียงความเงียบเท่านั้น ไอรีน

เจ้าของร่างเล็กนิ่งอึ้งไปกับคำตอบและท่าทางเด็ดเดี่ยวของอีกฝ่าย  นั่นบ่งบอกชัดเจนว่ามันตรินีจะไม่ยอมตอบสิ่งใดเกี่ยวกับความรักในอดีตอีกต่อไป

ฉันจะถามต่อไปในเรื่องอื่น

มันตรินีนั่งมองอย่างสนใจ  ขณะที่ไอรีนยืนใช้ความคิดเล็กน้อย

เธอได้รับอีเมล์ของฉันแล้วใช่ไหม  ตรี

เธอคิดท้าทายฉัน ! “   มันตรินีตอบเสียงเข้ม

ไอรีนยิ้มที่มุมปาก   การแข่งขันในอดีตเธอคว้ารางวัลชนะเลิศและก่อนเรียนจบยังได้รับเหรียญทอง  ของเหล่านั้นควรเป็นของฉัน  แต่พวกอาจารย์กลับมองเห็นแต่ผลงานของเธอ  ดังนั้นฉันจึงคิดช่วงชิงตำแหน่งผู้ชนะจากเธอ ตรี

ฉันยอมรับในความเก่งกาจของเธอ    มันตรินีตอบเสียงเย็น   แต่ก็ยอมรับในมุมมองที่แตกต่างของกรรมการตัดสินด้วย  ไม่นึกว่าเธอจะใจแคบเช่นนี้นะ

ไอรีนกระชากเสียงใส่อีกฝ่ายว่า   มันตรินีคนนี้ยังไม่เคยพ่ายแพ้ใครในสนามของโลก

อิเลคทรอนิค  ฉันต้องการเป็นคนแรกที่ทำให้เธอรู้จักกับคำว่าพ่ายแพ้บ้าง

มันตรินีนิ่งเงียบไป  สมองครุ่นคิดหนักกับความตั้งใจของไอรีน

ฉันทำงานด้านนี้ด้วยความสนุกเท่านั้น    เจ้าของแว่นตากลมโตตอบเสียงเรียบ   ไม่เคยคิดแข่งกับใคร

ไอรีนบีบลำคอของเพื่อนเก่าอย่างขึ้งโกรธ  พลางคำรามในลำคอว่า   เธอจะต้องลงสนามแข่งครั้งนี้ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม  เพราะมีชีวิตกับอนาคตของครอบครัวเป็นเดิมพัน  ได้ยินชัดไหม ตรี

ครอบครัวของฉันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับงานของเธอเลย

ไอรีนมองเยาะ   เธอคงรู้แล้วสินะว่าฉันทำงานอะไร

เคนบอกว่าเธอเป็นแฮกเกอร์มือดีของโลกคนหนึ่ง

ฉันก็รู้ว่าเธอยังมีอีกครอบครัวหนึ่ง

เธอคิดจะ…… “

ไอรีนแย้มริมฝีปากเล็กน้อย  แววตาท้าทาย   หากฉันได้ข้อมูลของเขา  คนๆนั้นจะต้องสูญเสียทุกอย่าง  เธอจะกลายเป็นคนอกตัญญูต่อครอบครัว  เพราะปล่อยให้เรื่องร้ายเกิดขึ้น  ทั้งที่รู้ล่วงหน้า

ฉันไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวนั้น ! “

เธอปฏิเสธความจริงได้หรือ ตรี    ไอรีนบอกเยาะหยัน   หากฉันทำสำเร็จ  ข้อมูลไปอยู่ในมือของตำรวจสากลหรือลูกค้าเก่าของเขา  พวกนั้นจะปล่อยเขาให้รอดชีวิตหรือ ?  และเธอจะต้องถูกประฌามตลอดไปที่นิ่งเฉย

ไอรีน ! “   มันตรินีขบกรามแน่นที่ถูกอีกฝ่ายบีบคั้นหนักเพียงนี้

สาวสิงคโปร์ร่างเล็กบอกอีกว่า   ฉันนับว่าให้ความยุติธรรมกับคู่แข่งแล้ว  ที่บอกให้รู้ล่วงหน้า  หวังว่าเธอจะไม่ทำให้ฉันผิดหวังนะ

มันตรินีเงียบไป  ไอรีนมองอีกฝ่ายเขม็ง  พลางกล่าวว่า   ฉันรู้จักเธอดีว่า  ไม่ใช่คนที่ยอมแพ้  โดยไม่ต่อสู้ก่อน  หวังว่าเวลาที่ผ่านมาคงไม่เปลี่ยนนิสัยนี้นะ ตรี

เธอไม่ยอมเปลี่ยนใจในเรื่องที่คิดว่าฉันเป็นศัตรูเลยหรือ ไอรีน

ฉันกับเธอไม่มีวันเดินบนถนนเดียวกันได้  ไม่ว่าจะเป็นโลกของคอมพิวเตอร์หรือความรัก    ไอรีนตอบเสียงแข็งกร้าว

เมื่อรู้ผลลัพธ์  เธอสัญญาได้ไหมว่า  จะไม่ติดตามเรื่องของชินอีก

ไอรีนมองฉงน  ดูเธอไม่ห่วงครอบครัวของตัวเองเลยนะ

ถ้าฉันชนะ  เธอจะทำร้ายพวกเขาได้ยังไงอีกล่ะ

เสียงหัวเราะของไอรีนดังบาดหูยิ่งนัก  หล่อนกล่าวอย่างมั่นใจว่า   ฉันไม่มีวันพ่ายแพ้ให้กับนักทดสอบเกมอย่างเธอแน่นอน  ตรี

เธอยังไม่ตอบคำถามของฉันเลย ไอรีน

ไอรีนมองชั่งใจ  ก่อนจะตอบเน้นเสียงว่า   ฉันจะเลิกสนใจความลับของชินกับเธอตลอดไป ! “

ฉันรับคำท้านี้ ! “   มันตรินีตอบเสียงหนัก  แววตาเป็นประกายมาดมั่น 

ไอรีนใช้มือตบแก้มนวลของเพื่อนเก่าเบาๆอย่างพอใจ  แล้วถอดแว่นตาของมันตรินีออก

ฉันจะใช้ผ้าดำปิดตาของเธอก่อน  แล้วนำไปส่งที่บ้าน

มีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากเตือนเธอก่อน

พูดมาสิ ตรี

ไอรีนกวักมือเรียกชายหนุ่มอีกคนซึ่งยืนฟังอยู่นาน  ให้มาปิดตาของมันตรินีด้วยผ้าดำ

เธอคงไม่อยากเป็นผู้ชนะ  โดยไม่มีคู่แข่งสินะ

แน่นอน ! “   ไอรีนตอบ  พลางยืนนิ่งฟัง

ริมฝีปากบางได้รูปของมันตรินีแย้มออก  แล้วพูดว่า   ฉันหวังว่าเธอจะรักษาชีวิตคู่แข่งอย่างฉันไว้ให้ดีที่สุดล่ะ  ม่ายงั้นชัยชนะของเธอคงไม่น่าภูมิใจนัก  หากฉันโดนฆ่าตายเสียก่อน

ไอรีนอึ้งไปเล็กน้อย  ก่อนจะตอบหนักแน่นว่า   ฉันจะดูแลอย่างดีที่สุด ! “

ฉันจะเชื่อคำพูดของเธอสักครั้ง ไอรีน    มันตรินีบอก  ก่อนจะถูกพาตัวออกไปจากห้องแคบๆนั้น

**************** โปรดติดตามตอน 14.2 ****************

สงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย

Leave a Reply

