ใต้เงาบาป 13.2

เฉพาะอ่านออนไลน์
ใต้เงาบาป 13.2
บทประพันธ์ของ "ช่อมณี"
 

กัญญาหัวเราะในลำคอ   คุณกลัวกับเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ด้วยรึ

คุณตรีมีโลกของเธอ     เขาบอกเสียงจริงจัง   แม้ผมจะมีวิธีทำให้เธอเป็นของผมได้  แต่ผมอยากให้เธอได้ใช้เวลาสดใสนั้นและมีโอกาสเลือกอีกครั้ง

คุณจึงกลับมาหาเธอสินะ

ชายหนุ่มพยักหน้ารับโดยดี   เรื่องชัชเพื่อนชายซึ่งทรยศต่อคุณตรี  ทำให้ผมตัดสินใจเข้ามาดูแลเธอใกล้ชิดมากขึ้น  ไม่ใช่เพื่อหน้าที่ซึ่งลุงพศมอบหมาย  แต่เพื่อหัวใจของผมเอง

เด็กคนนั้นมีอายุเพียงยี่สิบสองปีเองนะ    กัญญามองเห็นใจ   เธออาจปลงใจกับชายคนไหนได้ทุกเมื่อนะคะ  ปรานต์

แล้วแต่พรหมลิขิต ! “   เขาตอบหนักแน่น   ขอเพียงเธอมีความสุขก็พอ  ยามทุกข์ใจ  ผมจะคอยช่วยเหลือปลอบใจเมื่อต้องการ

ฉันอยากได้ความรักจากคุณบ้าง ! “   กัญญากล่าวเสียงแผ่วเบา

เรื่องระหว่างเราในคืนนั้นทำให้คุณเข้าใจผิด    ปรานต์สูดหายใจเต็มปอด  แล้วเอ่ยอีกว่า   ผมอยากชี้แจงเสียเลยว่า  ผมเสียใจที่เกิดขึ้นเช่นนั้น  อันที่จริงนับแต่ผมค้นหาคุณจนพบ  ก็ตั้งใจจะเป็นเพื่อนที่ดีเหมือนอดีต  และไม่ลืมบุญคุณที่คุณกับครอบครัวช่วยเหลือแม่กับผมตอนหนีภัยในพม่า

กัญญาเริ่มปลงใจได้บ้าง  จึงกล่าวขึ้นว่า   ฉันเข้าใจแล้วค่ะ  แม้ตอนนี้คุณจะไม่รักฉัน  แต่จำไว้นะว่าฉันรักคุณเสมอ

กัญญา ! “

หญิงสาวยิ้มเศร้า   คุณอาจคิดว่าฉันโง่  แต่ฉันจะรอคุณเสมอ  ปรานต์

ทำไม…… “

เราสองคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน…… “   กัญญามองชายหนุ่มนิ่ง   ความรักที่เรามอบให้ใคร  จะมั่นคง  ยั่งยืนตลอดไป

ปรานต์ส่ายหัวไปมา   ทำไมคุณกับผมช่างโง่เหลือเกิน ! “

ตอนนี้คุณคงสบายใจแล้วสิ  นี่เราเข้าใจไปในแนวทางเดียวกันได้

ผมยังมีความทุกข์อีกเรื่อง    เขาบอก  นัยน์ตาเป็นประกายพราว   คุณยังไม่ยอมรับห้องว่างนี้ไงครับ

กัญญานิ่งคิดครู่หนึ่ง  ก่อนจะเอ่ยว่า  คุณต้องการให้ฉันทำอะไรล่ะคะ ? “

เปิดร้านซักรีด  โดยผมจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด  แล้วเลิกอาชีพเดิมเสีย

ฉันยอมแพ้คุณแล้ว  ปรานต์

ปรานต์ยิ้มกว้าง  พลางยื่นซองสีขาวให้อีกฝ่าย   ก่อนที่ผมจะมารับคุณ  เลขาท่านเจ้ากระทรวงฯโทร.แจ้งผลการจัดโควต้าน้ำตาลใหม่ซึ่งเป็นไปตามที่ผมต้องการทุกอย่าง  ดังนั้นเงินจำนวนนี้จึงเป็นค่าตอบแทนที่คุณช่วยพูดกับท่านให้ผม

กัญญานึกถึงคืนหนึ่งที่หล่อนไปนอนกับเจ้ากระทรวงฯที่เป็นคนคุมโควต้าสินค้าในการส่งออกตามคำแนะนำของปรานต์  หล่อนพยายามพูดกล่อมเต็มที่  เมื่อรวมกับเงินสินบนที่ปรานต์จ่ายให้  จึงทำให้เรื่องนี้ผ่านออกมาได้

ฉันจะใช้เงินนี้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ตามที่คุณหวังค่ะ

ผมอยากเห็นชีวิตใหม่ของคุณรุ่งเรืองที่สุด

กัญญาโอบกอดร่างสูงใหญ่ของปรานต์ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่ง  ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเพียงใดปรานต์ก็ยังคงเป็นผู้ชายที่หวังดีต่อหล่อนเสมอมา

เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น  เขาพูดอยู่สักครู่จึงวางสาย   สีหน้าของเขาเครียดขึ้นมา

มีอะไรคะ ? “

คุณตรีหายตัวไป ! “   เขาตอบเสียงขรึม  แววตาครุ่นคิด   ลุงพศเรียกให้ไปพบทันที

ฉันไปด้วยนะคะ

ชายหนุ่มพยักหน้าอนุญาต  ทั้งสองจึงเดินไปขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าตึกอย่างเร่งร้อน

 

                                                                         *************** โปรดติดตามตอนต่อไป ***************
                                                                                                              สงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย

Leave a Reply

